รถไฟฟ้า H SEM รุ่น Mobila G ชาร์ทไฟครั้งเดีนว เที่ยวทั้งวัน

รถไฟฟ้า H SEM รุ่น Mobila G ชาร์ทไฟครั้งเดีนว เที่ยวทั้งวัน

         กลับมาอีกครั้งกับการขับขี่ท่องเที่ยวใน one day tripคราวนี้เราเลือกใช้รถไฟฟ้าH sem Mobila G เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราเริ่มต้นออกเดินทางจากบริษัท H sem อ.บางประหัน

จุดหมายแรกของเราในวันนี้จะเป็นวัดป้อมรามัญ ในอำเภอพระนครศรีอยุธยาโดยใช้เส้นสายเอเชียแล้วเลี้ยวเข้าสู่เส้นทางชนบท2003วิ่งไปไม่นานเราก็ถึงวัดป้อมรามัญเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาซึ่งเป็นจุดรวมใจของชาวมอญที่มาตั้งค่ายอยู่ตั้งแต่ค่ายโพธิสามต้นที่ติดตามพระนเรศวรมา อาชีพเดิมเป็นคนปั้นหม้อ ปั้นอิฐ ถ้วยชาม ปัจจุบันวัดป้อมรามัญมีชื่อเสียงอาจารย์แดง นิ้วมหามงคล มหาเสน่ห์ที่สร้างชื่อเสียง ตระกรุดมหาอำนาจ ตระกรุดเมตตาค้าขาย และการลงนะหน้าทองกลับไปตะมีแต่คนเมตตา คนนิยมชมชอบ เงินทองไหลมาเทมา ท่านใดสนใจก็ลองมาดูที่วัดได้เลย

เราเดินเที่ยวชมวัดที่ร่มรี่นกันสัก30นาทีก็เดินทางไปวัดต่อไปห่างกันไม่ไกลเลยเป็นวัดพระงาม ที่มีชื่อเสียงของประตูแห่งกาลเวลา วัดพระงาม คลองสระบัว เป็นวัดร้าง ความโดดเด่นของวัดจะเป็นที่ซุ้มประตูโบราณที่มีต้นโพธิ์โอบล้อมเอาไว้ยิ่งช่วงยามเย็นมีแสงอาทิตย์ส่องมาที่ประตูเหมือนกับก้าวย่างจากปัจจุบันไปสู่อดีต ช่วงเวลาที่สวยที่สุดจะเป็นเดือนพฤศจิกายนที่แสงอาทิตย์ส่องมาที่ซุ้มประตูต้องมาลองกัน

วัดนี้เป็นอีกวัดที่น่าสนใจและแนะนำให้มาดูความงามอีกรูปแบบหนึ่งของวัดไทยในอดีต เดินชมวัดกันเสร็จแล้วเราก็ขี่Mobela G ไปกันต่อคราวนี้ท้องร้องไปไหนต่อละนี่เลยร้านก๋วยเตี๋ยวลวกปากริมคลอง บรรยากาศที่ร้านสุดยอดมาก ลมเย็นสบายไม่ต้องใช้พัดลมเลยวิวก็ดีสามารถเห็นช้างเล่นน้ำอาบน้ำด้วยเพราะว่าร้านตั้งอยู่ตรงข้ามท่าเล่นน้ำอาบน้ำช้างของเพนียดคล้องช้าง  ทำไมถึงเป็นก๋วนเตี๋ยวลวกปากถ้าไม่เป่าปากมีพองแน่นอนน้ำก๋วยเตี๋ยวของเค้าร้อนมากรสชาติขอบอกว่าสุดยอดไม่ต้องปรุงเลยแถมชามนึงทานกันได้ถึง4คนเลยทีเดียว กระเพราของที่ร้านจานใหญ่มากแถมรสชาติสุดยอดความเข้มข้นเหงื่อแตกกันทีเดียวต้องมาลองแล้วจะร้องว่า" อร่อย" คำเดียว อิ่มกันเรียบร้อย

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปต่อกันที่วัดเจ้าย่ากันเลยเส้นทางเป็นเส้นต่อเนี่องกันไม่ไกลวัดเจ้าย่าเป็นวัดร้างที่ไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวเท่าไหร่ประวัติวัดเจ้าย่าไม่มีหลักฐานมีการสันนิษฐานว่าจะเป็นวัดที่ประหารท้าวศรีสุดาจันทร์กับขุนวรวงศาธิราช  ตัววัดจะยังคงสภาพเก่าแก่ตามกาลเวลา มีความร่มรื่นและโอบล้อมไปด้วยบ้านเรือนของประชาชนก็เป็นอีกวัดที่อยากให้มาเที่ยวชมดูดวามสงบเงียบของวัดที่ไม่วุ่นวายแตกต่างจากวัดอื่นๆเราเดินดูเจดีย์เก่าๆบริเวณวัดแล้วคิดว่าในอดีตคงมีสภาพที่สวยงดงามอีกวัดหนึ่งเลยทีเดียว

จากนั้นเราก็เดินทางมุ่งหน้าไปยังวัดเชิงท่าเป็นอีกวัดที่น่าสนใจแม้แต่ชื่อวัดก็มีหลายชื่อวัดตีนท่า วัดโกษาวาส์น วัดคอยท่า ไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นผู้สร้าง มีเรื่องเล่าว่าเศรษฐีผู้หนึ่งสร้างเรือนหอให้บุตรสาวไว้แต่บุตรสาวหนีตามชายคนรักไปไม่กลับมาเศรษฐีรอบุตรสาวเป็นเวลานานจึงถวายบ้านให้กับวัดที่ตนสร้างขึ้นจึงเป็นที่มาของวัด คอยท่า วัดเชิงท่าเป็นวัดที่มีความเกี่ยวพันธ์กับพระมหากษัตริย์ไทยอย่างพระเจ้ากรุงธนบุรีหรือพระเจ้าตากสิน ทรงเคยมาเรียนและออกบวชที่วัดเชิงท่านี้  นอกจากนี้ วัดนี้มีพระปรางค์5ยอดที่เป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามอีกที่นึงเลยทีเดียวของอยุธยาและขาดไม่ได้มาถึงต้องมาสักการะพระเจ้าตากสินขอพรจากท่านเพื่อเป็นสิริมงคล

จากนั้นเราก็ควบ Mobila G ไปกินกาแฟกันหน่อยคอแห้งแล้วเราเลือกที่นี่เลย iudia cafe ตั้งอยู่บนถนนอู่ทอง เป็นโรงแรมสไตล์บูติกติดริมน้ำแต่ร้านกาแฟจะอยู่ด้านหน้าเลยเป็นการผสมผสานของอดีตกับปัจจุบันได้ลงตัวเลยสำหรับคาร์เฟ่นี้บรรยากาศด้านนอกริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามจะเป็นวัดพุทไธศวรรย์ในส่วนของบรรยากาศริมน้ำจะมีพนักงานพาเราเข้าไปชมบรรยากาศเพราะส่วนร้านกาแฟจะอยู่ด้านหน้าติดถนนในเรื่องของรสกาแฟก็ถือว่าใช้ได้แต่รสชาติออกจะเข้มไปหน่อยเหมาะกับคอกาแฟที่ชอบความเข้นข้น ช็อคกะแล็ตเย็นถือว่าผ่านเข้มข้นหวานมันโดยส่วนตัวแอดชอบรสนี้นั่งกินลมชมวิวถ่ายภาพบรรยากาศมาฝากให้ได้ชมกันท่านใดชอบก็มาลองได้ พนักงานหน้ารักต้อนรับดีมาก

ไหนๆเรามาถึงตัวเมืองอยุธยาแล้วเราจะพลาดการไปไหว้ศาลหลักเมืองได้ยังไงไม่รอช้าเราตรงดิ่งไปยังศาลหลักเมืองอยุธยากันเพื่อไห้วของานขอเงินให้ไหลมาเทมา เพราะศาลหลักเมืองที่นี่เค้าศักดิ์สิทธิ์มากในเรื่องงานและเรื่องเงินท่านให้จริงๆแอดไปขอมาได้เรื่องงานมาเหมือนกัน เราไห้วสักการะเรียบร้อยก็ดูเวลาจะ5โมงเย็นแล้วเราต้องเตรียบตัวกลับก่อนจะกลับเราก็ดูแบตเตอรี่กันหน่อยปรากฎว่าใช้ไปแค่ครึ่งเดียว เราสามารถบิดMobila G คันเก่งของเรากลับไปที่บริษัท H sem กันอย่างไม่เร่งรีบสบายๆ

       เป็นยังไงบ้างครับสถานที่เที่ยวของเราบางที่อาจจะไม่ใช่ที่นิยมและไม่ค่อยมีคนรู้จักเยอะแต่เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญของเราคนไทยเป็นโบราณสถานที่ควรค่าแก่การเรียนรู้และจดจำ และที่จะขาดไม่ได้กับความสะดวกสบายในการขับขี่ท่องเที่ยววันนี้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Mobila G คันนี้ขี่สนุกปลอดภัยจากมลภาวะ ใช้เที่ยวทั้งวันชาร์ทครั้งเดียวคุ้มจริงๆๆขอขอบคุณ บริษัท H sem motor จำกัดที่อนุเคราะห์เรื่องรถและดูแลตลอดทริปขอบคุณครับคราวหน้าเราจะนำรถรุ่นใหม่ของH sem มาแนะนำแล้วติดตามกันนะครับว่าเราจะไปที่ไหนกัน ติดตามนะครับ


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้